วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

   

มาแล้วจ้าาแฟนๆแอบหนีเที่ยวสงกานตร์ซะดำกันทีเดียวเชียว...วันนี้เรามีเมนูสุดจิ๊ดสำหรับร้อนนี้มาฝาก จะเป็นเมนูไหนไปไม่ได้นอกจาก"มะม่วงน้ำปลาหวานสุดจิ๊ด" ที่เข้ากันๆกับร้อนๆแบบนี้จะง่ายดายและแซบเวอร์ขนาดไหนมาดูส่วนผสมกันก่อนเลยจ้า



ส่วนประกอบ

  1. น้ำปลา(เราใช้ทิพรส)   1ทัพพี
  2. น้ำตาลปี๊บ 2ทัพพี
  3. หอมเจียว  1 ทัพพี
  4. พริก  7 เม็ด
  5. กุ้งแห้ง 1/2 ทัพพี
  6. มะม่วง



วิธีทำ

  1. ล้างพริกของเราแล้วจัดการซอยพริกไว้รอ
  2. ขั้นตอนสุดแสนจะง่ายดาย ตั้งกะทะเปิดไฟอ่อน นำน้ำตาลปี๊บของเรา 2ทัพพีลงไปเคี่ยวในกระทะให้ละลาย 
  3. จากนั้นตามด้วยน้ำปลา 1ทัพพี เคี่ยวต่อไปกลิ่นตลบอบอวน จากนั้นเติมพริกที่เราซอยไว้ใส่ลงไปในกระทะ ทีนี้มาดูซิว่าความหนืดที่ต้องการได้หรือยังสำหรับเราดูแค่เวลาเอาทัพพีตักแล้วลองเทลงในกะทะเป็นสายก็คือใช้ได้แล้ว  เมื่อได้ที่แล้ว
  4. จัดการใส่กุ้งลงไปคลุกเคล้า ตามด้วยนางเอกของเราหอมเจียว 1ทัพพี ตามลงไป ทำไปน้ำลายไหลไป
  5. เรียบร้อยแล้วจ้า  ได้แล้วน้ำปลาหวาน ตักเสริ์ฟได้เลยจ้า
จะไม่ใช่มะม่วงน้ำปลาหวานอย่างแน่นอนถ้ายังไม่ได้ปลอกมะม่วงนะจ๊ะ ทำการล้างและปลอกมะม่วงด่วนเลยจ้าไม่ไหวแล้วนาทีนี้ ว่าแล้วก็จัดการจัดไปสัก2-3ลูก แล้วจะไม่แซบเวอร์สุดจิ๊ดเลยถ้าแอบไปกินคนเดียวนะจ๊ะ5555++  ร้อนนี้ขอฝากไว้ด้วยนะคะ   ขอให้แฟนๆอร่อยแซปจิ๊ดกันทั่วหน้าจ้า...

Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org