วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

     
ก่อนนอนคืนนี้เราแอบหิวแหละ...อยากกินไข่ลูกสะใภ้เลย"ไข่ลูกเขยตังหาก"จัดกันสักหน่อยดีกว่าเนอะ ขอบอกว่าอร่อยอ่ะคิคิ จะช้าอยู่ใยหิวแล้วเนอะไปเตรียมส่วนประกอบที่ต้องใช้กันก่อนดีกว่าเนอะ



ส่วนประกอบ

  1. ไข่ต้มเราจัดไปเลย 7ฟอง
  2. น้ำมัน
  3. น้ำมะขามเปียก  3ช้อน
  4. น้ำตาลปี๊บ 1ทัพพี
  5. น้ำปลา  1ช้อน
  6. พริกแห้ง 2เม็ด
  7. หอมเจียว 2ช้อน
  8. ผงปรุงรส



วิธีทำ

  1. แน่นอนที่สุดปลอกเปลือกไข่ต้มทั้ง7 ฟองของเราให้เรียบร้อยจ้า
  2. จากนั้นตั้งกะทะใส่น้ำมันลงไปพอให้ทอดไข่เราได้จะทอดทีละใบสองใบสามใบก็ตามแต่ใจกันได้เลยจ้า ใช้ไฟกลางๆทอดให้เหลืองสวยแล้วก็ตักออกพักไว้นะจ๊ะ
  3. นำพริกแห้งเราเผา (เราใช้ไมโครเวฟเผา โยนไปในไมโครเวฟ ไฟแรงสุดใช้1/2 นาที เป็นอันเสร็จ)แล้วพักทิ้งไว้ก่อน
  4. ทีนี้มาจัดการส่วนของน้ำราดกันบ้าง  นำกะทะตั้งเตาเปิดไฟจ้าใช้ไฟอ่อนเราจะทำการเคี่ยวน้ำราดกันเริ่มจากนำน้ำตาลปี๊บของเราลงไปคนๆให้น้ำตาลละลายจากนั้นปรุงรสด้วย น้ำปลา ผงปรุงรสนิดหน่อยค่อยๆเคี่ยวไปเรื่อยๆ ตามด้วยน้ำมะขามเปียกของเราตามไป เมื่อได้ความข้นของน้ำราดไข่ลูกเขยพร้อมกับรสชาติที่ได้ปลื้มแล้วก็จัดการ ใส่พริกแห้งที่เราเผาแล้วหักๆใ่ส่ลงไปกับน้ำราดได้เลยจ้า...แล้วยกออกจากเตาได้เลย
  5. ใกล้แล้วๆค่ะ  นำไข่ที่ทอดเสร็จแล้วมาจัดเรียงไว้บนจานเตรียมหม่ำ  ราดด้วยน้ำราดที่เราทำไว้จากนั้นก็โรยหน้าด้วยหอมเจียว 2ช้อน เป็นอันได้แล้วละค่ะ
เย้ๆในที่สุดก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว หอมเจียวน่ากินมั่กๆ หอมเจียวเราซื้อมาจากตลาดที่เค้าขายกันเป็นห่อๆ 20บาทอะจ๊ะตัวเธอ ใครจะเจียวเองก็จะเริศมากเลย แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาอันนี้ก็เป็นอีก1ทางเลือกเราก็ว่ามันเวิร์กดีเหมือนกันน่ะ ฝากไว้ก่อนนอนเท่านี้จ้าเมนูไข่ลูกเขยของเรา แล้วพบกันใหม่นะจ๊ะ
สำหรับคืนนี้ราตรีสวัสฝันดีจุ๊ปๆจ้า ^^_W

Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org