วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556


คิดถึงกันมั๊ยคะ(เพ้ออีกแล้ว55555+) ...วันนี้เราเค้ามีเมนูสุขภาพมาฝากด้วยละ วันนี้เราจะมาทำ"ต้มจับฉ่าย" เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ช่วงนี้ท้องไส้ รู้สึกมันแน่นๆอัดอัดๆ  เมนูนี้อุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยเราได้จ้า...มาเริ่มกันเลยแล้วกัันเนอะ



ส่วนประกอบ

  1. หัวไซเท้า     2 หัว
  2. ผักกาดขาว  1  หัว
  3. กระหล่ำปลี  1  หัว
  4. คะน้า           1  กำ
  5. กวางตุ้ง       1  กำ
  6. กระเทียม     3  กลีบ
  7. กระดูหมูทำน้ำซุป    300 กรัม
  8. หมูสามชั้นอ่อน       200 กรัม
  9. ซีิอิ๊วขาว      2 ทัพพี
  10. น้ำมันพืช     3 ช้อนชา
  11. ซอสหอยนางรม     1 ทัพพี
  12. น้ำตาล    3 ช้อนชา
  13. น้ำเปล่า       1.5 ลิตร



วิธีทำ

  1. ทำการล้างทำความสะอาดผักทุกสิ่งอย่างให้สะอาด จ้า   รวมถึงหมูสามชั้นเราด้วยนะจ๊ะ
  2. หั่นหมูสามชั้นให้ไ้ดขนาดที่ต้องการ ของเราหั่นประมานให้หนาสัก1นิ้วกำลังดี
  3. จากนั้นหันไปหาหัวไซเท้า ทำการปลอกเปลือกล้างแล้วหันแว่นหนาสัก1นิ้ว ผักกาดขาว  กระหล่ำปลี  หั่นหยาบๆได้เลยคะส่วนคะน้า ก็จัดการหั่นหยาบเหมือนกัน แต่จะพิเศษหน่อยสำหรับก้านคะน้าอาจจะต้องปลอกเอาผิวด้านนอกออกเวลาต้มจะได้ไม่แข็งเิกินไป 
  4. ทุบกระเทียมพอหยาบ จากนั้นหันไปต้งหม้อต้มบนเตาทำการเปิดติดเตา ใส่น้ำมันลงไปใช้ไฟอ่อน-กลาง น้ำมันร้อนแล้วใส่กระเทียมลงไปผัดให้ได้กลิ่นหอม จากนั้นใส่กระดูกหม พร้อมกับหมูสามชั้นที่หั่นไว้ ลงไปผัดกับกระเทียมให้พอสุก จากนั้นเติมน้ำลงไปเลยจ้า 1.5 ลิตร
  5. รอให้น้ำเดือดปุดๆ จึงทำการเทผัดทุกอย่างลงไปได้เลยจ้า ใส่ผักไปด้วยกดๆผักลงไปในหม้อด้วยให้ผักสลบเพราะผักของเราเยอะเหลือเิกิน 5555+  
  6. จากนั้นจ้าปรุงรสได้เลย  ใส่ไปเลย ซีอิ๊วขาว 2 ทัพพี ซอสหอยนางรม 1 ทัพพี เพียงเท่านี้ง่ายๆไม่ยุ่งยาก จากนั้นแค่ต้องรอเวลา ปิดฝาหม้อ แล้ว ชิลได้เลยจ๊ะ เปิดไฟ อ่อนๆทิ้งไว้นะจ๊ะ สัก 30 - 45 นาทีก็เข้าที่แล้วล่ะคะ
  7. เมื่อเวลาผ่านพ้นไป  ไฟไหม้....Y  Y   อ้าวไม่ใช่  เราจะได้กลิ่นต้มจับฉ่ายลอยฟุ้งมาแต่ไกลแล้วละค่ะ  มาดูกันว่าชอบที่ความนิ่มของหมูของผักเท่านี้หรือป่าว ถ้าเท่านี้ก็โอเคแ้ล้วก็ืถือว่าเป็นอันว่าใช้ได้จ้า  เราชอบออกหวานนิส1 ขอเติมน้ำตาล สัก 3ช้อนชานะจ๊ะ
  8. เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วจ้าต้มจับฉ่าย
เมนูนี้อิ่มสบายท้องย่อยง่ายไม่อึดอัดพุงเว้นแต่จะแอบกินแต่หมูสามชั้นนะคะ...อึดอัดพุงเมื่อใดอย่าลืมคิดถึงเมนูสุขภาพเมนูนี้นคะ ขอให้แฟนๆมีสุขภาพแข็งแรงกันทั่วหน้านะคะ  บะบ่ายค่ะ^^

Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org