วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556


เมนูอร่อยทำได้ง่ายๆ ข้าวผัดไข่ใส่หมู

มาแล้วจ้าาาาตัวเธอ...คิดถึงกันบ้างมั๊ย หายกันไปนานมั๊กมาก หวังว่าจะมีแฟนๆคิดถึงกันบ้างนะคะ เรานะคิดถึงตัวเธอมากเลยแหละจะบอกให้ ^^  ที่ห่างหายกันไปนานก็เนื่องจากช่วงนี้งานเยอะเหลือเกินเลยไม่ได้นำเสนอ เมนูอร่อย เลย วันนี้ก็ขอจัดกันไปสักหน่อยกับ เมนู ข้าวผัดไข่ใส่หมูหมัก เนื่องจากงานรัดตัวเหลือเกินเลยขอเมนูที่ทำง่ายๆชิลนิสส หนึ่ง เมนูนี้เหมาะมากเลยจะนำมาทำเป็นเมนูอาหารเช้า ก็เพราะว่าบางทีมีข้าวที่เหลือจากมื้อเย็น ก็สามารถนำมาทำข้าวผัดได้สบายๆเลยไม่ต้องเสียเวลาหุงข้าวนั่นเอง  มาดูกันเลยดีกว่าเนอะว่า ต้องเตรียมอะไรบ้างสำหรับข้าวผัดไข่ใส่หมูหมักจานนี้



ส่วนประกอบ

  1. ข้าว 1 ถ้วย
  2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  3. หมูหมัก 2 ช้อนโต๊ะ
  4. คะน้า 2 ต้น
  5. กระเทียม 2 กลีบ
  6. หอมหัวใหญ่ 1/2 หัว
  7. น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  8. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  10. ผงปรุงรส  
  11. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. ปอกหอมหัวใหญ่เอาเปลือกออก กระเทียมก็แกะเปลือกออก คะน้าตัดก้านหรือใบส่วนที่แก่ออก แล้วทำไปล้างน้ำให้สะอาดพร้อมๆกับหัวหอมใหญ่ และกระเทียม ล้างให้เอี่ยมไปเลยนะคะ 
  2. เมื่อล้างเสร็จแล้วจากนั้นก็ทำการหั่น หอมหัวใหญ่เป็นชิ้นๆ  ที่เราทำวันนี้เราซอยชิ้นเล็กๆเพราะในความรู้สึกแล้วมันจะเข้ากันดี เลยชอบหั่นหัวหอมเป็นชิ้นเล็ก หรือใครชอบแบบไหนก็จัดกันไปได้เลยคะ
  3. หั่นคะน้าของเราขนาดตามต้องการชิลๆคะอย่าได้เครียด สนุกๆ เมื่อหั่นเสร็จแล้วก็พักไว้ก่อน 
  4. นำข้าวของเราไปคลุกกับ น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาล ผงปรุงรสอีกนิดหน่อย คลุกเคล้าให้เข้ากัน
  5. ทุบกะเทียมให้แหลกสับๆอีกทีให้ละเอียดหน่อยก็ได้ค่ะ จากนั้นเราจะมาผัดกัน
  6. นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนแล้วก็ใส่กระเทียมของเราลงไปผัดให้เหลืองหอม จากนั้นนำหมูหมักของเราลงไปผัด ผัดให้หมูใกล้สุก จึงใส่หอมหัวใหญ่ที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆลงไป ผัดๆคลุกๆ ตามด้วยคะน้าของเราลงไปผัดให้พอสลบ 
  7. ตอกไข่ลงไปผัดให้ไข่พอสุก
  8. จากนั้นจัดการนำข้าวของเราที่คลุกไว้ลงไปผัดจ้า ผัดๆคลุกเคล้าให้เข้ากัน  เมื่อส่วนผสมทุกอย่างสุกแล้วเป็นอันว่าใช้ได้แล้วล่ะคะ ตักเสิร์ฟได้เลยจ้าา

เรียบร้อยแล้วจ้า "ข้าวผัดไข่ใส่หมูหมัก" เป็นไงบ้างค่ะง่ายมั่กมากเลยใช่ม้าาา... ลองนำไปทำกันดูนะคะยิ่งเป็นอาหารเช้าด้วยแล้วเวิร์กมากๆขอบอก เปลี่ยมล้นไปด้วยพลังงานให้พร้อมรับวันที่สดใสอย่างแน่นอนค่ะ ฝากเมนูนี้ไว้ด้วยนะคะแฟนๆ thaifoodect  ลากันไปก่อนค่ะคิดถึงมักมากจุ๊ปๆ^0^


Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org