วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556


เมนูอาหารภาคกลาง แกงเขียวหวานไก่

มาแล้วจ้า...หายหน้าหายตาไปหลายวันเลย มีแกงเขียวหวานอร่อยๆมาฝากด้วยแหละ  เราจัดเลือดไก่ไปซะเต็มที่เลยจ๊ะคิคิก็เราชอบกินเลือด ดด ....55555+ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าเรา มาดูกันคะว่าแกงเขียวหวานไก่ของเราวันนี้หน้าตาจะเป็นยังไงน้า แต่ขอบอกว่าอร่อยอยู่นะแฟนเราบอกคิคิ สงสัยหิวจัด _ _ "



ส่วนประกอบ

  1. พริกแกงเขียวหวาน 1 ทัพพี
  2. น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ
  3. เลือดไก่ก้อน 2 ก้อน
  4. พริกสดสีเขียว 5 เม็ด
  5. หอมแดง 1 หัว
  6. ใบโหระพา 2 ก้าน
  7. มะเขือเปราะ 5 ลูก
  8. เนื้อสะโพกติดน่องไก่ 2 ชิ้น
  9. ซุปไก่ก้อน  1 ก้อน
  10. เกลือป่น 1 ช้อนชา
  11. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  12. ซีอิ๊วขาว1 ช้อนโต๊ะ
  13. กะทิ 1 กล่อง
  14. มะนาว 1 ซีก
  15. น้ำเปล่า 700 มล.
  16. ขนมจีน 2 โล



วิธีทำ

  1. เตรียมส่วนประกอบของเราให้พร้อม นั่นก็คือการนำทุกอย่างไปล้างทำความสะอาดกันก่อนนะคะไม่ว่าจะเป็น พริกสด ใบโหระพา เนื้อไก่ มะเขือเปราะ หอมแดงแกะเปลือกแล้ว เลือดไก่จับมาล้างทำความสะอาดให้หมดคะ
  2. นำพริกสดโขลกกับหอมแดงและพริกแกงเขียวหวานเพื่อเพิ่มความเผ็ดให้พริกแกงยิ่งขึ้น
  3. สับเนื้อไก่เป็นชิ้นๆแยกกระดูและเนื้อด้วยนะคะเวลาทานจะได้ทานได้อย่างสะดวกๆ
  4. นำพริกแกงที่ได้คลุกกับไก่ที่สับไว้จากนั้้นนำไปคั่วคะ คั่วให้พริกแกงหอมไปพร้อมๆกับคั่วไก่ไปด้วยให้มันเซตตัวนิดหนึ่งให้เครืองแกงส่งกลิ่นหอมมม เมื่อเริ่มแห้งแล้วก็ใส่กะทะของเราลงไปได้เลยคะ
  5. เมื่อกะทิเดือดก็จัดการเติมน้ำเปล่าลงไป ปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว น้ำปลา  ซุปไก่  น้ำตาลปี๊บ เกลือ ใส่ลงไปให้หมดค่ะ
  6. จัดการหั่นเลือดขนาดตามใจชอบ เมื่อน้ำเดือดแล้วก็ใส่เลือดของเราลงไปได้เลยจ๊ะจะได้ถึงน้ำถึงเนื้อ
  7. นำถ้วยหรืออ่างใส่น้ำเปล่าลงไป บีบมะนาวลงไปเราจะหั่นมะเขือเปราะแช่น้ำไว้รอ ที่ต้องแช่น้ำผสมน้ำมะนาวเพราะมะเขือเปราะของเราจะได้ไม่คล้ำนะคะ
  8. เมื่อน้ำเดือดพล่านแล้วก็จัดการใส่มะเขือเปราะที่หั่นแช่น้ำไว้  เอาไปใส่หม้อแกงเขียวหวานของเราได้เลยคะ  ใช้ทัพพีกดๆมะเขือให้จมน้ำสีมะเขือจะได้สวยๆ
  9. จากนั้นก็รอเวลาให้ทุกอย่างสุกเป็นอันใช้ได้คะ ชิมรสตามใจชอบได้เลยคะ ^^ จะเพิ่มลดอะไรได้ทั้งน้ันจ๊ะ
  10. ก่อนปิดเตาเด็ดใบโหระพาโรยหน้าให้หอมกรุ่น คนๆนิดหน่อย เปิดเตาพร้อมตักเสิร์ฟได้เลยคะ

ได้แล้วแกงเขียวหวานไก่อร่อยๆ ทำได้ง่ายๆด้วยฝีมือเราเองก็พร้อมเสิร์ฟเพื่อคนที่คุณรักแล้วล่ะคะ^^ ลองนำไปทำทานกันดูนะคะ สำหรับเราวันนี้ขอบอกว่าฟินมากกินจนท้องจะแตกแว้วว  แวะมาบอกเล่าให้ฟังสำหรับวันนี้ลากันไปก่อนคะ ขอแอบไปพักพุงสักพัก1  เดี๋ยวจะเอาเมนูไหนมาฝากอีกติดตามกันด้วยนะคะ

Tagged:

3 ความคิดเห็น:

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org