วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557


กระเพราไข่เยี่ยวม้า

มอนิ่งจ้าาาาาแฟนๆ thaifoodect ที่น่ารักกก^^ ตื่นเช้ามากๆช่วงนี้ ตื่นมาแบบ งงๆ แต่ก็แอบหิว ไปสำรวจตู้เย็นละพอมีวัตถุดิบให้ได้ประทังชีวิตสำหรับเช้านี้ จัดไปเลยดีกว่ากับเมนูสิ้นคิด ขอนำเสนอ"กระเพราไข่เยี่ยวม้า" เผื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลามาดูกันเลยดีกว่าว่าวัตถุดิบน้อยๆของเราจะแปรงร่างเป็นเมนูอร่อยได้อย่างไร



ส่วนประกอบ

  1. กระเพราะ 1 หยิบมือ
  2. หมูสับ 2 ช้อนโต๊ะ
  3. ไข่เยี่ยวม้า 1 ฟอง
  4. พริก 3 เม็ด
  5. กระเทียม 2 เม็ด
  6. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  7. ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำตาล 1 ช้อนชา
  9. ผงปรุงรส 1/2 ช้อนชา
  10. น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
  11. น้ำเปล่า 



วิธีทำ

  1. เด็ดกระเพราจ้าแล้วล้างทำความสะอาด  ของเราเด็ดมาจากต้นเรียบร้อยแล้วพอดีกว่าปลูกไว้ที่ระเบียงบ้าน 2-3 ต้น อยากทานกระเพราทีก็วิ่งไปเก็บคิคิ  ปลอดสารพิษล้านเปอร์เซนต์เลยจ้า คิคิ
  2. นำหมูมาล้างทำความสะอาดก่อนนำไปสับ หรือใครมีหมูบดก็ใช้หมูบดได้เลยตามสะดวก
  3. แกะกระเทียมและเด็ดขั่วพริก แล้วนำไปล้างทำความสะอาดก่อนจะทำการโขลกพริกและกระเทียมให้พอหยาบ
  4. เมื่อพริกกระเทียมพร้อม ใบกระเพราะ หมูสับพร้อม ก็มาจัดการกับไข่เยี่ยวม้า 1 ฟองของเรากันต่อปลอกเปลือกไข่ให้เรียบร้อย ล้างสักนิดหนึ่งจากนั้นก็ผ่าไข่ วันนี้เราผ่าครึ่ง 
  5. จากนั้นตั้งกระทะได้เลยจ้าเราจะทำการทอดไข่เยี่ยวม้า เข้าใจว่าที่นำไปทอดๆก่อนคือทำให้เซตตัวเวลานำไปผัดจะได้ไม่แตกเป็นชิ้นเล็กๆแลดูหน้ากิน น่ะคะ ทอดพอเหลืองแล้วก็นำมาสะเด็ดน้ำมัน
  6. จากนั้นนำหมูสับของเรามาใส่เครื่องปรุงไม่ว่าจะเป็น น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาล ผงปรุงรส จัดใส่กันไปเลยจะได้ผัดไปพร้อมๆกันทีเดียว
  7. น้ำมันร้อนพร้อมจัดการจ้าา นำพริกกับกระเทียมที่โขลกไว้ลงไปผัด ผัดให้พอสุกแล้วก็นำหมูสับที่ใส่เครื่องปรุงไว้ลงไปผัดเลยจ้า
  8. เมื่อหมูผัดเกือบสุกเติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยให้พอคลุกคลิก แล้วนำไข่เยี่ยวม้าของเราลงไปคลุกได้เลย  จากนั้นก็นำกระเพราะปลอดสารพิษของเราโยนลงไปได้เลยจ้า ผัดพอสลบเป็นอันเรียบร้อยแล้วจ้า
เรียบร้อยแล้วจ้าเมนูสิ้นคิดของเรา กระเพราไข่เยี่ยวม้า เป็นอันเสร็จสิ้น เมนูง่ายเวอร์แต่อร่อยชัวร์ ไม่คิดมาก คิคิ วันไหนคิดไม่ออกเมนูนี้ก็กู้ชีพของเราได้เหมือนกันนะคะ 55555  ลากันไปก่อนนะคะสำหรับเช้าอากาศสบายๆวันนี้แล้วพบกันเมนูหน้านะคะ ^^


Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org