วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556


ผัดเห็ดแซมปิญองน้ำมันหอย เพื่อสุขภาพ

มาแล้วจ้า"ผัดเห็ดแชมปิญองน้ำมันหอย" พร้อมให้ลองชิมแล้วจ้า... ขอบอกวันนี้ไปคุ้ยในตู้ห้องครัวไปจ๊ะเอ๋กับเห็ดแชมปิญองกระป๋องเข้า อ่านไปอ่านมาเค้าบอกว่าเป็นเห็ดแชมปิญองในน้ำเกลือ และยังไม่หมดอายุไม่แน่ใจเหมือนกันว่ารสชาติจะเริดพอๆกับเห็ดแชมปิญองสดหรือป่าว เคยกินที่ทำจากเห็ดสดๆยังไม่เคยลองเห็ดที่อยู่ในน้ำเกลือมาก่อน  ก็เลยนะขอนิดหนึ่งอยากลองๆก็เลยตกลงปลงใจผัดน้ำมันหอยเนอะดูกันสิว่าวันนี้เห็ดแชมปิญองผัดน้ำมันหอยของเราต้องเตรียมอะไรกันบ้าง



ส่วนผสม

  1. เห็ดแชมปิญองในน้ำเกลือ  2 กระป๋อง
  2. หมูสับ  2 ช้อนโต๊ะ
  3. กระเทียมกลีบใหญ่ 3 กลีบ
  4. น้ำมันหอย  3 ช้อนโต๊ะ
  5. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ
  8. ผงปรุงรส
  9. น้ำเปล่า



วิธีทำ

  1. เปิดกระป๋องเอาเห็ดออกมาล้างน้ำเปล่าคะ จากนั้นทำการผ่าครึ่ง หรือจะขนาดไหนแล้วแต่ความชอบได้เลยคะจัดไปเรา (ของเราแอบไม่ผ่าด้วยอยากลองคำโตๆดูบ้าง 5555)
  2. แกะกระเทียมแล้วนำไปล้างทำความสะอาด จากนั้นทำการทุบให้แหลก
  3. จากนั้นตั้งกะทะเตรียมผัดจ้า ใช้ไฟอ่อน -กลาง ในการผัด พอกะทะร้อนใส่น้ำมันลงไป ตามด้วยกระเทียม ผัดให้หอมฉุยๆ
  4. จากนั้นนำหมูสับของเราลงไปผัด ผัดๆให้หมูพอสุกแล้ว จึงตามด้วยเห็ดแชมปิญองที่เราหั่นไว้ ผัดๆ จากนั้นปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว  น้ำมันหอย  น้ำตาล ผงปรุงรสอีกนิดหน่อย
  5. หากระหว่างผัดน้ำแห้ง ก็เติมน้ำเปล่าเข้าไปด้วยให้พอคลุกคลิกนะคะ ผัดจนทุกอย่างสุกแล้ว เป็นอันว่าใช้ได้แล้วล่ะคะ

เสร็จกันไปแล้วนะคะกับผัดเห็ดแชมปิญอง ของเรา  ขอบอกเลยว่ามันจะเวิร์กกว่านี้มากถ้าเราหั่นเป็นชิ้นเล็กๆค่ะ T  T แอบเค็มน้ำเห็ดอะตัวเธอ สารภาพแต่โดยดี เวลาตัวเธอผัดต้องทำเป็นชิ้นเล็กๆนะคะจ๊ะส่วนผสมจะได้เข้ากัน แล้วเวลาล้างเห็ดในน้ำเกลือ ก็ผ่าเห็ดก่อนแล้วนำไปล้างจะช่วยลดความเค็มได้เยอะเลย จะได้รสชาติผัดเห็ดแชมปิญองน้ำมันหอยที่เริดกว่าของเราแน่นอน ลากันไปก่อนนะคะวันนี้ เดี๋ยวเราเอาเมนูกับข้าวมาฝากอีกนะคะ^^_V


Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org