วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556


เมนูลูกรัก ผัดบวบใส่ไข่

อยากกิน "ผัดบวบใส่ไข่จังเลย" ....ไม่ได้กินนานมั๊กมากวันก่อนเราดั้นด้นไปตามหาได้บวบเหลี่ยมมาแล้ว 2 ลูก ...เนื่องจากอยากกินมั๊กมากเลยขอจัดกันไปสักจานละกันเนอะ  เมนูผัดบวบใส่ไข่นี้เราชอบมากเลยไม่รู้เป็นอะไรสงสัยจะติดมาจากตอนเด็กๆ ผักที่กินได้ส่วนใหญ่จะรสชาติหวานๆไม่ขม ก็เลยชอบเป็นพิเศษ...มัวแต่โม้ไปดูกันดีกว่าจ๊ะว่าผัดบวบเหลี่ยมของเราวันนี้ต้องเตรียมอะไรกันบ้าง



ส่วนประกอบ

  1. บวบเหลี่ยม 1 ลูก
  2. หมูหมัก 2 ช้อนโต๊ะ
  3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  4. น้ำตาล 1/2 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  6. ชีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  7. กระเทียมกลีบใหญ่  2 กลีบ
  8. ผงปรุงรส
  9. น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำเปล่า 



วิธีทำ

  1. นำบวบเหลี่ยมของเรามาลบเหลี่ยม โดยการใช้มีดขูดๆเหลี่ยมออก  ขูดๆให้พอเกลี้ยงเกลา  แกะเปลือกกะเทียมออกนะคะเหลือแต่เนื้อขาวๆ จากนั้นนำไปล้างทำความสะอาดจ๊ะ
  2. จากนั้นนำบวบของเรามาหั่นเป็นชิ้นเฉียงๆขนาดแล้วแต่ชอบเลยจ๊ะที่เราทำขนาดหนาประมาณ 1ซม.หั่นเฉียงๆไป
  3. จากนั้นทำการทุบกระเทียมให้แหลก แล้วนำกระทะตั้งเตา เมื่อกะทะร้อนก็ใส่น้ำมันลงไป ตามด้วยกระเทียมทุบตามลงไปผัดให้หอมฉุยๆ
  4. จากนั้นนำหมูหมักของเราลงไปผัด ผัดๆให้เกลือบสุก จากนั้นตามด้วยบวบหั่น ตามลงไปผัดได้เลยจ๊ะ อ่อลืมบอกเราใช้ไฟกลางๆในการผัดนะคะ
  5. ผัดๆไปแล้วก็ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาล ผงปรุงรสผัดให้เข้ากัน จากนั้นตกไข่ใส่ลงไปในกระทะ ผัดให้เข้ากัน ถ้ากะทะแห้งเกินไปใส่น้ำเปลาลงไปด้วยนะคะให้พอคลุกคลิกๆผัดจนบวบและไข่สุกเป็นอนว่าใช้ได้แล้วล่ะคะ

เพียงเท่านี้ผัดบวบใส่ไข่ของเราก็พร้อมเสริ์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆแล้วล่ะคะ ลองนำไปทำดูนะคะเมนูนี้เด็กๆต้องปลืมแน่ๆค่ะ อร่อยดีมีประโยชน์ ง่ายๆไม่ยุ่งยากด้วยฝากไว้ด้วยนะคะเมนูลูกรักเมนูนี้ สำหรับวันนี้ลากันไปก่อนค่ะบ๊ายบ่าย


Tagged:

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2556 เวลา 04:27

    น่าทานมากๆ เลยครับผม เมนูง่ายๆ อร่อยๆ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากค่ะ^^ คุณbag24h เป็นปลื้ม... เมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูสุดโปรดของเราเลยล่ะคะ ดีใจนะคะที่มีคนชอบเหมือนกัน^^_V

    ตอบลบ

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org