วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556



มาแล้วจ้าาา..วันนี้มีเมนูกรอบกรุ๊ปๆมาฝากรับรองว่าต้องถูกใจกันบ้างละจะเป็นเมนูอะไรนั้นมาดูกันเลยจ้าเมนูวันนี้เสนอ "ปีกไก่ทอดน้ำปลากรุ๊ปๆ" จะช้าอยู่ใย มาดูส่วนประกอบกันเลยจ้า



ส่วนประกอบ

  1. ปีกไก่บน 500 กรัม
  2. น้ำปลา 2 ช้อน
  3. น้ำตาลปีป 1 ทัพพี
  4. น้ำมันพืช



วิธีทำ

  1. เช่นเคยจ้าเราก็ต้องทำการล้างปีกไก่( วันนี้เลือกปีกไก่ส่วนบน เพราะว่าส่วนนี้เค้าเด็ดจริงๆ) ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วพักไว้ 
  2. ตั้งเตาสำหรับเตรียมทอดปีกไก่จ้า   ใส่น้ำมันเยอะพอที่จะทำการทอดได้นะจ๊ะพอให้มันท่วมไก่เวลาเราทอด ใช้ไฟกลางค่อยไปทางอ่อน 
  3. เมื่อน้ำมันร้อนพร้อม คนทำก็พร้อม ก็จัดการนำปีกไก่ของเราลงไปว่ายน้ำมันเล่นกันเลย อย่าใจร้อนนะจ๊ะ ใช้ไฟอ่อนปล่อยให้เค้าเดือดไป  คนได้เป็นระยะ แต่อย่าบ่อยมากนะจ๊ะ รอจนได้ไก่ที่เหลืองกรอบน่ารับประทาน เป็นอันว่าใช้ได้จ๊ะ ตักออกพักไว้ได้เลย  ห้าาา หอมมจริงๆ น้ำลายไหล
  4. เมื่อไก่ของเราทอดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เราจะมาทำในส่วนของน้ำปลาหวานกันจ๊ะ เริ่มจากนำกระทะตั้งเตาเปิดไฟ รอให้กะทะร้อน 
  5. จากนั้นใส่น้ำตาลปีปลงไป 1 ทัพพี ใช้ไฟอ่อน นะจ๊ะ  เคี่ยวจนน้ำตาลปีบละลาย จากนั้นก็เติมน้ำปลาลงไป 2 ช้อน เคี่ยวจนข้นได้ที่ (ถ้าข้นเกินสามารถเติมน้ำเปล่าลงไปนิส1ได้จ๊ะ แล้วเคี่ยวจนได้ความเหนี่ยวที่พอใจ) อาจจะปรุงรสด้วยผงชูรส นิสหน่อย หรือไม่ใส่ได้จะดีมากๆ  ปิดเตาได้เลยจ้า เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วน้ำปลาหวานของเรา

หอมเหลือเกินไก่ทอดน้ำปลาของเรา เมนูนี้ไม่ยุ่งยาก ลองนำไปทำกันดูนะคะ รับรองอร่อยเวอร์  ไก่กรอบๆจิ้มกับน้ำปลาหวาน ชั่งฟินอะไรขนาดนี้ ไปแล้วจ้าไม่ไหวแล้วขอตัวไปหม่ำๆก่อนนะจ๊ะ

Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org