วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556



5555++วันนี้เราจะมาทำฉู่ฉี่ๆปลาทูปลอมกันนะจ๊ะ ...อะน่าจะใช้อะไรปลาทูปลอม ปลอมจากอะไร 5555++เป็นปลาทูจริงๆนี่แหละจ๊ะ แต่ว่าวันนี้จะไม่ใช้แค่ ปลาtwo แต่จะเป็นใช้ ปลาthree กันทีเดียวเชียว อายเหมือนกันนะเนี่ยเล่นมุกนี้ ปะๆอย่าสนใจชั้นเลยบ้าๆบอๆไปตามเรื่องตามราว มาดูส่วนผสมของฉู่ฉี่ปลาทูวันนี้สิว่ามีอะไรกันบ้าง



ส่วนประกอบ 

  1. ปลาทูสด 3 ตัว
  2. พริกแกงเ็ผ็ด 1 ช้อน
  3. พริกชี้ฟ้าสีแดง 1 เม็ด
  4. ใบมะกรูด 3 ใบ
  5. กะทิกล่องเล็ก 1 กล่อง
  6. น้ำมันพืช  1 ช้อน
  7. น้ำตาลทราย  2 ช้อน
  8. น้ำปลา
  9. ผงปรุงรส




วิธีทำ

  1. นำพริกชี้ฟ้า ใบมะกรูด และปลาทู ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย  อ่อดูด้วยนะจ๊ะว่าปลาทูเค้าควักไส้ออกหมดแล้วหรือยัง ถ้ายังต้องเอาออกด้วย เดี๋ยวขมปี๋กินไม่อร่อยนะจ๊ะ
  2. ซอยใบมะกรูดเป็นฝอยๆ รวมทั้งพริกชี้ฟ้าก็ควักใส้พริกออก แล้วหั่นฝอยด้วยเช่นกัน
  3. นำกระทะตั้งเตา ใส่น้ำมันพืชลงไป รอใ้ห้กระทะร้อน ใช้ไฟอ่อนๆ ทำการผัดพริกแกงจ้าายีๆพริกแกงกับน้ำมันให้เข้ากัน ให้หอมฉุยๆ จากนั้น ใส่กะทิลงไปวันนี้เราใช้กะทิตราอร่อยดี  ถึงตอนนี้แล้วใช้ไฟกลางๆได้คะ 
  4. เมื่อกะทิเดือดแตกมันแล้ว  ใส่ปลาthree ของเราลงไปได้เลยจ้า  รอให้เืดือด กลับด้านปลา ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย  น้ำปลานิดหน่อย ผงปรุงรส เมื่อปลาทูสุกแล้ว ก็เป็นอันว่าใช้ได้แล้วล่ะคะ
  5. ก่อนจะปิดเตา ก็นำ ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้า ใส่ลงไปคลุกเคล้า(เหลือไว้นิดหน่อยเอาไว้แต่งหน้าตอนเสริ์ฟด้วยนะจ๊ะ) จากนั้นปิดเตาได้จ๊ะ
  6. ตักเสริ์ฟได้เลยจ๊ะ โรยหน้าให้หน้าตาดูดีมีชาติตระกูลกันนิดหน่อยเป็นอันว่าเสร็จสิ้นกระบวนความจ๊ะ

เรียบร้อยไปกันไปแล้วนะคะ จะเด็ดจะโดนขนาดไหนต้องลองไปทำกันดูนะจ๊ะ  และเช่นเคย กับข้าวพร้อม คนพร้อมโช้ยกันได้เลยจ้าาาา ฝากเมนูฉู่ฉี่ปลาทูปลอมไว้ได้นะจ๊ะ  จุ๊ฟๆ

Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org