วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556



พริกเผาผักบุ้งไก่กรอบ อร่อยๆมาแล้วจ้า... ผักบุ้งขอบอกว่าไปเด็ดมาจากกระถางที่เราปลูกไว้ ปลอดสารพิษสุดๆเพราะว่าไม่ได้ใช้อะไรเลย นอกจากดินและรดน้ำเท่านั้น...เป็นปลื้มจริงๆ (T ^  T) ได้มา 8 -10 ต้นพอสำหรับมื้อเล็กๆมื้อนี้ ... มีไก่อยู่ในตู้เย็นแล้วด้วยก็เลยขอจัดสักหน่อยกับ พริกเผาผักบุ้งไก่กรอบ มาดูกันเลยจ๊ะว่าต้องใช้อะไรบ้าง



ส่วนประกอบ

  1. ผักบุ้ง 10 ต้น
  2. ไก่  200 กรัม
  3. พริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ
  4. กระเทียม 2 กลีบ
  5. พริก 2 เม็ด
  6. น้ำตาล 1/2 ช้อนโต๊ะ
  7. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำมัน  1  1/2ช้อนโต๊ะ
  9. ซอสหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำเปล่า
  11. ผงปรุงรส



วิธีทำ

  1. ทำการเด็ดผักบุ้งเป็นท่อนๆขนาดแล้วแต่ชอบได้เลยจ๊ะ ส่วนเราก็ประมาณ 2 -3 นิ้วโดยประมาณนะคะ ...แกะกระเทียม เด็ดขั้วพริกให้เรียบร้อย
  2. นำพริก กะเทียม ผักบุ้ง ไก่ ไปล้างทำความสะอาดจ้าา
  3. หั่นไก่เป็นชิ้นๆพอคำ ชอบขนาดไหนก็จัดกันไปได้เลยจ้า
  4. จากนั้นทำการตำกระเทียมละพริก ให้แหลกจ้า...แล้วพักไว้ก่อน
  5. จากนั้นนำกะทะตั้งเตาได้เลยจ้า ใช้ไฟกลางๆ-ไฟอ่อน  ใส่น้ำมันลงไปเมื่อน้ำมันร้อนแล้วก็ใส่ไก่ของเราลงไปทอดให้กรอบ วันนี้เรามีส่วนของหนังไก่ด้วยก็เลยใช้น้ำมันน้อยหน่อยเพราะตอนทอดเดี๋ยวน้ำมันจากไก่ก็จะออกมาอีก ทอดจนเหลืองกรอบตามต้องการแล้วก็ตักพักไว้ก่อนนะจ๊ะ
  6. ถ้าเห็นว่าน้ำมันเยอะเกินไปตักออกได้นะคะ ต่อมาเราก็จัดการนำกระเทียมกับพริกที่โขลกไว้ ลงไปผัดให้หอมกรุ่น..จากนั้นใส่พริกเผาของเราลงไปผัดด้วย ตามด้วยผักบุ้งได้เลยจ๊ะ ผัดให้ผักสลบ
  7. ปรุงรสด้วย น้ำตาล ซีอิ๊วขาว  ซอสหอย ผงปรุงรสนิดหน่อย  ผัดให้เข้ากัน เติมน้ำไปให้พอคลุกคลิก จากนั้นใส่ไก่ที่เราทอดไว้ลงไป คนๆนิดหน่อย ปิดเตาพร้อมเสริ์ฟได้เลยจ้า  

เสร็จแล้วจ้าสำหรับเมนูพริกเผาผักบุ้งไก่กรอบของเราก็พร้อมเสริ์ฟแล้ว... ทานกับข้าวสวยร้อนอร่อยเวอร์เลยจริงๆ...ง่ายๆไม่ยุ่งยากลองไปทำกันดูนะคะ


Tagged:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สูตรอาหารไทย 4 ภาค © 2013 | Powered by Blogger | Blogger Template by DesignCart.org